Bất động sản trung cấp chiếm lĩnh thị trường

16:54

Thị trường bất động sản nửa đầu năm 2017 duy trì sự tăng trưởng tương đối ổn định. Trong đó, căn hộ trung cấp vẫn là phân khúc chiếm lĩnh thị trường với nguồn cung lớn và thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và người mua nhà.



Ảnh minh họa

Dẫn báo cáo khảo sát của SocialBeat (Hệ thống lắng nghe, phân tích và hỗ trợ xử lý thông tin mạng xã hội), Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết từ ngày 1/1-18/7/2017, bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng và căn hộ chung cư là hai phân khúc thị trường được thảo luận nhiều nhất về ngành trên mạng xã hội, lần lượt chiếm 35% và 22% tổng thảo luận.

Đáng chú ý, trong thị trường căn hộ chung cư, dự án chung cư phân khúc bình dân thu hút được nhiều quan tâm khi chiếm tới 47,4% tổng lượt tìm kiếm trao đổi. Trong đó, được quan tâm nhiều nhất là vị trí căn hộ, hệ thống tiện ích, thời gian bàn giao, chính sách mua nhà…

Theo Hiệp hội BĐS Việt Nam, trong quý II/2017, lượng giao dịch BĐS tăng nhẹ so với quý I.

Cùng với lượng giao dịch tại các thị trường trọng điểm đã tăng trở lại, các dự án do các chủ đầu tư uy tín, dự án có tiện ích, hạ tầng đầy đủ hoặc có khả năng tận dụng được cơ hội từ các tuyến buýt nhanh (BRT), đường sắt trên cao cũng ghi nhận đạt mức thanh khoản cao.

Về lượng giao dịch, theo số liệu thống kê của các sàn giao dịch thành viên thuộc Hội Môi giới BĐS Việt Nam tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, trong quý II, ghi nhận giao dịch tăng 13,7 % so với quý I. Trong đó tại TPHCM và Hà Nội, căn hộ trung cấp vẫn chiếm lượng giao dịch lớn nhất.

Trong quý II, thị trường Hà Nội ghi nhận có khoảng hơn 6.700 căn hộ được mở bán. Nguồn cung căn hộ chủ yếu nằm ở địa bàn các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì khi chiếm đến 63% tổng nguồn cung mới.

Với nguồn cung lớn, phân khúc thị trường căn hộ trung cấp có nhiều dự án được chào bán trong quý II như T&T Riverview, Việt Hưng Green Park, Ecolake View, Imperial Plaza…

Theo số liệu tổng hợp của Hiệp hội BĐS Việt Nam, tổng giao dịch thị trường chung cư quý II/2017 tại Hà Nội đạt 5.417 căn hộ, tương đương 406.240 m2. Tổng giá trị giao dịch đạt tương đương 11.375,2 tỷ đồng. Dẫn đầu là phân khúc nhà ở giá thấp khi chiếm tới 55% tổng giao dịch trong quý.

Thị trường TPHCM ghi nhận lượng giao dịch chung cư quý II/2017 đạt 9.827 căn hộ, tương đương 751.385 m2. Tổng giá trị giao dịch đạt khoảng 25.889,85 tỷ đồng. Dẫn đầu vẫn là phân khúc nhà ở trung cấp, khi chiếm khoảng 47% tổng lượng giao dịch trên thị trường.

Phân khúc trung cấp cũng là nguồn cung chủ đạo của thị trường TPHCM. Nguồn cung này tập trung chủ yếu ở khu Đông, Nam và Tây Thành phố. Các dự án tiêu biểu có thể kể đến như The Art, Citisoho, LuxGarden, Celadon City, Green Town Bình Tân, Sun Square, Conic Skyway Residence, The Golden Star…

Dự báo lạc quan về thị trường Hà Nội và TPHCM

Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết trong 2 quý còn lại của năm 2017, lượng căn hộ hoàn thành mới tại Hà Nội dự kiến đạt hơn 20.000 căn, với 50% là phân khúc nhà trung cấp. Khu vực phía tây và tây nam thành phố sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung và dẫn dắt thị trường.

Các chuyên gia thuộc lĩnh vực BĐS kỳ vọng cùng với sự sôi động ở các phân khúc thị trường khác, trong những tháng còn lại của năm 2017, đặc biệt là thời điểm cuối năm, giao dịch tại phân khúc căn hộ trung cấp ở thị trường Hà Nội sẽ tốt hơn khi một số dự án từ các chủ đầu tư có thương hiệu như Vingroup, Eurowindow… chuẩn bị tung ra thị trường số lượng lớn nhà ở phân khúc trung bình. Đây là phân khúc có nhu cầu lớn mà thị trường đang chờ đợi, vì vậy thị trường dự báo sẽ sôi động ở phân khúc này và thanh khoản tốt.

Tại TPHCM, nguồn cung căn hộ trong những tháng còn lại năm 2017 có thể đạt từ 25.000-27.000 căn.

Sự cải thiện về cơ sở hạ tầng như cầu nối Nguyễn Văn Cừ và cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt và các tiện ích công cộng như Bệnh viện Nhi Đồng 3 ở huyện Bình Chánh sẽ thu hút sự quan tâm của thị trường về phía tây thành phố…

Giao dịch bất động sản tại TPHCM được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng, sẽ tăng trưởng cả 2 xu hướng mua đầu tư và để ở. Phân khúc nhà trung bình sẽ là phần khúc thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Theo Toàn Thắng/BaoChinhphu.vn


Nguồn Tạp chí kiến trúc Việt Nam
Bất động sản trung cấp chiếm lĩnh thị trường Bất động sản trung cấp chiếm lĩnh thị trường
910 1

Bài viết Bất động sản trung cấp chiếm lĩnh thị trường

Chia sẻ bài viết

Cùng Chuyên Mục

Previous
Next Post »